Số lượng nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ bán cho người nước ngoài năm 2021 tăng gấp 4 lần so với năm 2013

Đầu tư Quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ được xem là một trong những chương trình Đầu tư Quốc tịch hấp dẫn, mang lại nhiều lợi ích cho ứng viên. Hiện tại, ngày càng nhiều Nhà Đầu Tư nước ngoài lựa chọn tham gia chương trình Đầu tư Quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ thông qua hình thức mua bất động sản nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Số lượng nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ bán cho người nước ngoài năm 2021 tăng 4 lần so với năm 2013

Ngày càng nhiều bất động sản ở Thổ Nhĩ Kỳ được bán cho Nhà Đầu Tư nước ngoài. Trong đó, phần nhiều được giao dịch thông qua chương trình Đầu tư Quốc Tịch. Tính đến cuối năm 2021, đã có tổng cộng 19.630 Nhà Đầu Tư nhập tịch Thổ Nhĩ Kỳ thông qua việc mua hơn 30.000 bất động sản.

Trong 8 năm qua, tốc độ tăng trưởng trung bình hằng năm của doanh số bán bất động sản Thổ Nhĩ Kỳ cho người nước ngoài là 26%. Năm 2021, số lượng nhà ở được bán cho người nước ngoài đã tăng gấp 4 lần so với năm 2013.

Từ tháng 1/2013 đến tháng 8/2022, Nhà Đầu Tư nước ngoài đã mua tổng cộng 323.522 bất động sản nhà ở tại Thổ Nhĩ Kỳ. 70% trong số đó được giao dịch từ tháng 1/2018 đến quý III/2022.

Số lượng nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ bán cho người nước ngoài năm 2021 tăng gấp 4 lần so với năm 2013
Năm 2021, số lượng nhà ở được bán cho người nước ngoài đã tăng gấp 4 lần so với năm 2013

Trong quý II 2022, doanh số bán bất động sản Thổ Nhĩ Kỳ cho người nước ngoài đã thiết lập một kỷ lục mới. Theo đó, doanh số bán bất động sản cho người nước ngoài quý II năm 2022 đã tăng 54,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xét theo lịch sử, quý IV thường là thời điểm “bận rộn” nhất của thị trường bất động sản Thổ Nhĩ Kỳ. Do đó, năm nay hứa hẹn là năm tạo nên “kỳ tích” của thị trường bất động sản Thổ Nhĩ Kỳ.

Không như nhiều chương trình Đầu tư Quốc tịch hay Đầu tư Định cư khác sẽ có một lượng lớn Nhà Đầu Tư đến từ một quốc gia chiếm ưu thế. Ngược lại, chương trình Đầu tư Quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ có các Nhà Đầu Tư đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Kể từ năm 2013, người Iraq là nhóm Nhà Đầu Tư tham gia chương trình lớn nhất, chiếm khoảng 16%. Tiếp theo là người Iran với 11,7% và người Nga với 8,9%. Nếu xét riêng trong năm 2022, người Nga là nhóm Nhà Đầu Tư tham gia chương trình lớn nhất với 22%.

Điều gì tạo nên sức hút của chương trình Đầu tư Quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ?

Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia sở hữu khí hậu dễ chịu, thực phẩm hạng nhất, nền văn hóa đa dạng và cuộc sống chất lượng. Những điều này là một trong những lý do giải thích vì sao ngày nhiều người nước ngoài lựa chọn Thổ Nhĩ Kỳ để du lịch, nghỉ dưỡng và định cư.

Trong tháng 6/2022 vừa qua, lượng khách quốc tế đến Thổ Nhĩ Kỳ để du lịch tăng đến 115% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, người Đức tăng 40% và người Anh tăng 2.453%.

Ngoài ra, tiềm năng đầu tư hấp dẫn cũng là một trong những lý do tạo nên sức hút của chương trình Đầu tư Quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ. Trong tháng 7/2022 vừa qua, giá trị bất động sản nhà ở tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên 173%.

Trong khi đó, bất động sản tại Bồ Đào Nha dưới sự “thúc đẩy” của chương trình Golden Visa chỉ tăng 12,9%, Hy Lạp tăng 9.2% và Vương quốc Anh tăng 9,9%. Điều này cho thấy, so với việc tham gia Đầu tư Định cư thông qua hình thức mua bất động sản ở các quốc gia khác thì việc tham gia Đầu tư Định cư ở Thổ Nhĩ Kỳ mang lại tiềm năng lợi nhuận lớn hơn.

Trong tháng 7/2022 vừa qua, giá trị bất động sản nhà ở tại Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng lên 173%.

Bên cạnh đó, hiện tại, giá nhà ở trung bình trên mỗi m2 ở Thổ Nhĩ Kỳ là khoảng 9.000 TL (đơn vị tiền tệ của Thổ Nhĩ Kỳ), tương đương khoảng 500 – 700 USD. Tại thành phố lớn nhất của Thổ Nhĩ Kỳ – Istanbul, giá mỗi m2 trung bình là 1.051 USD. Trong khi đó, giá bất động sản nhà ở Bồ Đào Nha trung bình là 1.454 EUR/ m2 và Vương quốc Anh là 3.000 GBP/m2 . Như vậy, so với bất động sản của nhiều nước châu Âu khác, bất động sản Thổ Nhĩ Kỳ đang có giá trị thấp hơn.

Với việc mang lại tiềm năng lợi nhuận lớn nhưng giá bất động sản lại rẻ hơn các nước khác, khiến cho việc đầu tư vào bất đông sản Thổ Nhĩ Kỳ hay tham gia chương trình Đầu tư Quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ được xem là cơ hội đầu tư hấp dẫn bậc nhất. Bên cạnh đó, số lượng khách du lịch ngày càng tăng, như đã đề cập ở trên, cũng mở ra cánh cửa cho khả năng thu lợi nhuận ròng lớn thông qua việc cho thuê bất động sản ngắn hạn.

Với môi trường sống chất lượng và tiềm năng lợi nhuận hấp dẫn khi đầu tư vào bất động sản, chương trình Đầu tư Quốc tịch của Thổ Nhĩ Kỳ được đánh giá là một trong những “hướng đi đầu tư” đúng đắn. Quý Nhà Đầu Tư quan tâm đến chương trình Đầu tư Quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ, liên hệ NVS theo hotline 0914137699 để được tư vấn và hỗ trợ về điều kiện và lợi ích chương trình mang lại cũng như mọi thông tin liên quan!

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Nhắn tin Zalo
Facebook Messenger
Đánh giá hồ sơ trực tuyến
Đăng ký tư vấn