Bồ Đào Nha lọt top 3 quốc gia tốt nhất dành cho trẻ em năm 2022

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF đã đánh giá điều kiện sống của trẻ em tại hơn 43 quốc gia trên thế giới, bao gồm các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU) và Tổ chức Hợp tác, Phát triển Kinh tế (OECD). UNICEF đã thực hiện nghiên cứu này trong vòng 17 năm liên tiếp và vừa công bố kết quả chính thức trên website của quỹ. Theo bảng xếp hàng này, Bồ Đào Nha là quốc gia đứng 3 thế giới về môi trường sống tốt nhất dành cho trẻ em.

Bồ Đào Nha lọt top 3 quốc gia tốt nhất cho trẻ em vào năm 2022

Bồ Đào Nha lọt top 3 quốc gia tốt nhất dành cho trẻ em vào năm 2022

Để chọn ra các quốc gia tốt nhất dành cho trẻ em, UNICEF đã đánh giá dựa trên rất nhiều tiêu chí. Trong đó có thể kể đến một số tiêu chí như là: Chất lượng nước, không khí; Điều kiện các cơ sở giáo dục; Chất lượng nhà ở, giao thông công cộng; Thay đổi khí hậu; …Với mỗi tiêu chí, UNICEF sẽ chấm điểm từ 1 đến 39 điểm. Dưới đây là 10 quốc gia tốt nhất cho trẻ em năm 2022 dựa theo nghiên cứu của UNICEF :

  • 1. Tây Ban Nha
  • 2. Ireland
  • 3. Bồ Đào Nha
  • 4. Síp
  • 5. Phần Lan
  • 6. Ý
  • 7. Iceland
  • 8. Slovenia
  • 9. Đức
  • 10. Thụy Điển

Tây Ban Nha là quốc gia đứng đầu bảng xếp hàng các quốc gia tốt nhất dành cho trẻ em năm 2022. Quốc gia này hầu hết nhận được 8 – 13 điểm ở tất cả các tiêu chí. 99,5% nước máy ở Tây Ban Nha có thể uống trực tiếp. Chính phủ Tây Ban Nha cũng đã có những điều chỉnh hiệu quả về ô nhiễm tiếng ồn và khí thải ô tô. Tây Ban Nha có nền kinh tế lớn thứ 5 khối EU và là một trong những quốc gia có không khí sạch nhất.

Ireland là quốc gia tốt thứ 2 dành cho trẻ em theo nghiên cứu của UNICEF. Ireland có nhiều công dân sở hữu trình độ giáo dục cao. Trẻ em tại quốc gia này sẽ bắt đầu đi học khi mới 4 tuổi. Giáo dục ở Ireland miễn phí và bắt buộc đối với trẻ em từ 6 đến 16 tuổi.

Bồ Đào Nha giành vị trí thứ 3 trong các quốc gia tốt nhất dành cho trẻ em. Quốc gia này cực kỳ coi trọng vấn đề ô nhiễm môi trường và đã có những nỗ lực cải thiện hiệu quả. Bồ Đào Nha là quốc gia an toàn thứ 4 thế giới. Đồng thời cũng đứng đầu về tốc độ tăng trưởng kinh tế trong khối EU. Vào năm 2022, thành phố Funchal của Bồ Đào Nha được công nhận là nơi nuôi dạy trẻ tốt nhất ở châu Âu.

Síp đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng các quốc gia tốt nhất dành cho trẻ em. Quốc đảo này là một trong những nơi có khí hậu ấm nhất ở châu Âu với 320 ngày nắng mỗi năm. Hầu hết các bãi biển của Síp đều là nơi lý tưởng cho trẻ em vui chơi. Bên cạnh đỏ, Síp còn sở hữu nhiều công viên giải trí lớn dành cho trẻ em như thủy cung, công viên nước,…

Làm thế nào để có quyền cư trú hợp pháp ở các quốc gia trên?

Một số quốc gia có mặt trong trong bảng xếp hạng trên của UNICEF có cung cấp chương trình Đầu tư Định cư, mang lại giấy phép cư trú, thường trú cho Nhà Đầu Tư nước ngoài. Khi tham gia vào các chương trình này, Nhà Đầu Tư và gia đình sẽ có quyền cư trú, làm việc và học tập hợp pháp tại quốc gia đó. Đồng thời, có thể tự do đi lại trong khu vực Schengen và nhận rất nhiều đặc quyền hấp dẫn khác.

Thứ hạng
Quốc gia Chương trình Mức đầu tư
3 Bồ Đào Nha Golden Visa lấy giấy phép cư trú Từ 280.000 euro
4 Síp Đầu tư lấy giấy phép cư trú Từ 300.000 euro
26 Hy Lạp Golden Visa lấy giấy phép cư trú Từ 250.000 euro
29 Malta Đầu tư lấy giấy phép cư trú Từ 300.000 euro
Bồ Đào Nha lọt top 3 quốc gia tốt nhất cho trẻ em vào năm 2022
Khi tham gia vào các chương trình này, Nhà Đầu Tư và gia đình sẽ có quyền cư trú, làm việc và học tập hợp pháp tại quốc gia đó

Quý Nhà Đầu Tư có mong muốn đem đến môi trường sống, học tập tốt cho con cái cũng như quan tâm đến các chương trình đầu tư định cư của các quốc gia trên, liên hệ NVS theo hotline 0914137699 để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin!

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Facebook Messenger
Đánh giá hồ sơ trực tuyến
Đăng ký tư vấn