Những thay đổi lớn chương trình Đầu tư và Đổi mới Kinh doanh Úc từ 01/7/2021

Hôm 19/5 vừa qua, website chính thức của Bộ Nội vụ Úc đã công bố những thay đổi lớn của chương trình Đầu tư và Đổi mới Kinh doanh Úc từ 01/7/2021. Nội dung chính trong số đó là: Các ngưỡng đầu tư tăng lên và tỷ lệ đầu tư được điều chỉnh lại.

Sự thay đổi nhằm tạo thêm nhiều việc làm, thúc đẩy sự phát triển và hỗ trợ nền kinh tế Úc phục hồi sau đại dịch Covid-19
Sự thay đổi nhằm tạo thêm nhiều việc làm, thúc đẩy sự phát triển và hỗ trợ nền kinh tế Úc phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Thay đổi đáng chú ý của chương trình Đầu tư và Đổi mới Kinh doanh Úc từ 01/7/2021

Chính phủ của Thủ tướng Scott Morris đang nỗ lực cải tổ Chương trình Đầu tư và Đổi mới Kinh doanh Úc (BIIP) để tạo thêm nhiều việc làm cho quốc gia, thúc đẩy sự phát triển của các ngành và hỗ trợ nền kinh tế Úc phục hồi sau đại dịch Covid-19.

Bộ trưởng Bộ Nhập cư, Quốc tịch, Dịch vụ Di cư và Các vấn đề Đa văn hóa Alex Hawke nói rằng những thay đổi chương trình áp dụng từ 01/7/2021 sẽ cải thiện chất lượng của các khoản đầu tư và tối đa hóa lợi ích kinh tế cho Úc. “Hơn 15,9 tỷ đô la đã được đầu tư vào nền kinh tế Úc kể từ năm 2012 và những thay đổi có hiệu lực từ ngày 01/7 sẽ khiến con số này tiếp tục tăng lên,” Bộ trưởng Hawke nói.

Ông cũng bày tỏ quan điểm Australia là một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và những thay đổi này sẽ trực tiếp mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp mới nổi, cho việc thương mại hóa các ý tưởng của Australia và nghiên cứu phát triển. “Các ngưỡng đầu tư tăng lên và việc điều chỉnh tỷ lệ đầu tư để tập trung nhiều hơn vào vốn đầu tư mạo hiểm, vốn chủ sở hữu tăng trưởng tư nhân sẽ hỗ trợ tốt hơn cho sự đổi mới và các doanh nghiệp mới nổi ở Úc”.

Nhà đầu tư nước ngoài mong muốn định cư tại Úc đang có nhiều cơ hội hơn bao giờ hết nếu biết cách tận dụng chương trình này.
Nhà đầu tư nước ngoài mong muốn định cư tại Úc đang có nhiều cơ hội hơn bao giờ hết nếu biết cách tận dụng chương trình này.

Những thay đổi chính chương trình Đầu tư và Đổi mới Kinh doanh Úc có hiệu lực từ 01/72021 bao gồm:

Số tiền đầu tư visa 188B tăng lên

  • Số tiền đầu tư cho dòng Nhà đầu tư đáng kể Visa 188C tiếp tục duy trì ở mức 5 triệu đô la.
  • Số tiền đầu tư cho Visa 188B diện đầu tư trái phiếu tăng lên 2,5 triệu đô la vào Quỹ được quản lý (thay vì 1.5 triệu đô la vào trái phiếu chính phủ trước đây).

Tỷ lệ vốn các khoản đầu tư của 188B và 188C được phân chia lại

Các khoản đầu tư tuân thủ (CIF) sẽ được áp dụng cho cả hai dòng đầu tư là visa 188B và 188C. Cụ thể:

  • Vốn đầu tư vào Quỹ mạo hiểm/cổ phần tư nhân (VCPE): 20% (tăng từ 10%)
  • Quỹ đầu tư vào các công ty đang phát triển (Emerging Companies): 30%
  • Đầu tư cân bằng (Balancing investment), cổ phiếu, trái phiếu, tiền mặt, bất động sản..: 50% (giảm từ 60%)

Các quỹ sẽ được yêu cầu cung cấp các báo cáo kiểm toán độc lập hàng năm cho thấy sự tuân thủ của họ với CIF. Việc sử dụng Quỹ, giấy nợ và các công cụ phái sinh sẽ được làm rõ trong CIF.

Các biện pháp tuân thủ chặt chẽ cũng được đưa ra để duy trì tính toàn vẹn của biên giới và chương trình di cư kinh tế của Úc. Tất cả những người nộp đơn xin thị thực Úc phải đáp ứng các yêu cầu về an ninh, danh tính và đặc điểm của Úc, cũng như các yêu cầu cụ thể về dòng thị thực.

Những thay đổi sẽ tiếp tục thu hút nhiều cá nhân sáng tạo hơn, có giá trị ròng cao hơn, những người có thể đầu tư và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của Úc. Các cá nhân cuối cùng có thể đạt được thường trú nhân đầy đủ quyền lợi nếu họ đáp ứng các yêu cầu đối với thị thực doanh nghiệp hoặc nhà đầu tư sau ba năm. Hơn hết, với sự gia tăng các vị trí có sẵn, nhà đầu tư nước ngoài đang có nhiều cơ hội hơn bao giờ hết nếu biết cách tận dụng chương trình này.

Trước khi các điều kiện di trú Úc được áp dụng vào 01/07/2021, khách hàng nếu quan tâm đến chương trình hãy nhanh chóng nắm bắt cơ hội cuối cùng trước khi sự thay đổi được diễn ra. Quý Nhà đầu tư muốn tư vấn thông tin chi tiết về các chương trình và đánh giá trực tiếp hồ sơ xin vui lòng liên hệ NVS qua:

  • Hotline: 0914 137 699 – 0909 173 299
  • Trụ Sở Chính: Lầu 7, tòa nhà SGNR, 161-163 Ký Con, P. Nguyễn Thái Bình, Quận 1, TP.HCM

Nguồn: minister.homeaffairs.gov.au

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Nhắn tin Zalo
Facebook Messenger
Đánh giá hồ sơ trực tuyến
Đăng ký tư vấn