Malta bãi bỏ gần hết yêu cầu kiểm dịch Covid-19 từ ngày 7/3/2022

Chính phủ Malta thông báo rằng quốc gia sẽ nới lỏng nhiều quy tắc nhập cảnh và nội địa mới trong phòng tránh dịch bệnh Covid-19, có hiệu lực từ 7/3/2022.

Malta bãi bỏ gần hết yêu cầu kiểm dịch Covid-19

Yêu cầu kiểm dịch Covid-19 khi nhập cảnh Malta từ 7/3

Cổng thông tin du lịch chính thức của Malta, Visit Malta, đã tiết lộ rằng từ ngày 7/3 quốc gia sẽ nới lỏng nhiều yêu cầu kiểm dịch như sau:

  • Thời gian cách ly đối với khách du lịch đến từ các quốc gia được liệt kê trong danh sách đỏ sẫm sẽ giảm xuống còn 7 ngày với điều kiện họ phải xét nghiệm Covid-19 khi kết thúc giai đoạn tự cách ly.
  • Malta sẽ công nhận tất cả các Giấy chứng nhận tiêm chủng cho thấy rằng chủ sở hữu đã được tiêm chủng đầy đủ một trong những loại vắc-xin Covid-19 được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) phê duyệt (ngay cả khi không được EMA phê duyệt, miễn là chứng chỉ được Giám đốc y tế công cộng công nhận).
  • Lưu ý rằng những du khách đã tiêm vắc-xin Covid-19 được WHO phê duyệt cũng sẽ phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR âm tính trước khi nhập cảnh.

Malta bãi bỏ gần hết yêu cầu kiểm dịch Covid-19

Quy tắc phòng tránh dịch Covid-19 nội địa Malta từ 7/3

Ngoài việc cập nhật các quy tắc nhập cảnh đối với du khách đến từ các quốc gia khác, chính quyền Malta cũng đã thực hiện các thay đổi đối với các quy tắc phòng tránh dịch Covid-19 nội địa. Visit Malta cho biết kể từ 7/3:

  • Quán bar, nhà hàng, bảo tàng, nhà hát và các địa điểm khác sẽ không còn giới hạn giờ hoạt động
  • Yêu cầu kiểm dịch đối với những người là F2 chưa tiêm chủng sẽ bị bãi bỏ
  • Yêu cầu cách ly đối với những người F1 chưa tiêm chủng sẽ được rút ngắn xuống còn 5 ngày, với điều kiện phải thực hiện xét nghiệm Covid-19 vào cuối
  • Những người là F1 đã tiêm chủng đầy đủ sẽ không bị yêu cầu kiểm dịch
  • Những người dương tính Covid-19 có giấy chứng nhận tiêm chủng hợp lệ sẽ chỉ phải cách ly 7 ngày với điều kiện là ngày 7 họ có kết quả xét nghiệm âm tính
  • Visit Malta cũng cho biết từ 14/3, yêu cầu mang khẩu trang ở những nơi công cộng sẽ không còn là bắt buộc nữa. Khẩu trang sẽ chỉ bắt buộc khi ở trong các không gian kín và khi tham dự các sự kiện đại chúng

Malta đã dần dỡ bỏ một số hạn chế Covid-19 của mình vài tuần trước. Kể từ ngày 7/2/2022, Malta không còn yêu cầu những người muốn vào nhà hàng, quán ăn nhanh và các sự kiện xã hội phải xuất trình Giấy chứng nhận tiêm chủng. Các quy tắc nới lỏng tương tự cũng áp dụng cho những người muốn vào rạp chiếu phim, phòng tập thể dục, rạp hát, hồ bơi và spa.

Đối với tỷ lệ tiêm chủng, dữ liệu do Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh châu Âu (ECDC) cung cấp cho thấy 93,7% toàn bộ dân số trưởng thành ở Malta đã hoàn thành việc tiêm chủng 2 mũi. Ngoài ra, 77% đã nhận được một liều vắc-xin bổ sung.

  • Số đại diện cấp phép từ Sở Di Trú Malta: AKM-DEST 21
Bài viết liên quan
Gọi ngay
Nhắn tin Zalo
Facebook Messenger
Đánh giá hồ sơ trực tuyến
Đăng ký tư vấn