Chính phủ đề xuất tăng tiền đầu tư Quebec định cư Canada

Chính phủ tỉnh bang Quebec gần đây đã công bố một dự thảo quy định về những quy chế cho chương trình định cư. Những thay đổi này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch định cư của những người quan tâm và mong muốn định cư tại Canada.

Dự thảo có những đề xuất cải cách khá đáng kể cho các chương trình. Trong đó phải kể đến chương trình lao động diện tay nghề, chương trình đầu tư định cư, chương trình doanh nhân.

Đầu tư Quebec nhà đầu tư sẽ có cơ hội định cư Canada

Canada có một nền kinh tế cực kì phát triển. Là một trong những nước giàu nhất thế giới với GDP hàng năm hơn 1.574 tỉ đô la Mỹ. Canada là một nơi đến lý tưởng cho những muốn định cư Canada mong muốn một cuộc sống ổn định, thịnh vượng. Hệ thống giáo dục Canada rất hiện đại và được đánh giá là một trong những nền giáo dục tốt nhất trên thế giới.

Định cư Canada, đầu tư Quebec nhận thẻ xanhĐặc biệt, đất nước Canada được đánh giá cao bởi hệ thông phúc lợi xã hội cực kì tốt. Canada luôn đặt sức khoẻ của người dân lên vị trí hàng đầu trong các chính sách của quốc gia. Chi phí dịch vụ, khám và chữa bệnh đều được chính phủ tài trợ 100%. Tham gia chương trình đầu tư Quebec để định cư tại Canada là mong muốn của rất nhiều nhà đầu tư trên toàn thế giới.

Chính phủ tỉnh bang Quebec gần đây đã công bố một dự thảo quy định về những quy chế cho chương trình định cư. Dự thảo có những đề xuất cải cách khá đáng kể cho các chương trình. Trong đó phải kể đến chương trình lao động diện tay nghề, chương trình đầu tư định cư, chương trình doanh nhân.

Chương trình doanh nhân Quebec không yêu cầu tiếng Anh hay tiếng Pháp

Chính phủ Quebec cũng có những sửa đổi trong chương trình doanh nhân Quebec – Quebec Immigrant Entrepreneur Program (QIEP). Đối với chương trình này, sau khi đạt đủ yêu cầu về thang điểm di trú theo hệ thống điểm của Quebec. Nhà đầu tư sẽ thực hiện dự án kinh doanh theo hai cách:

Chương trình đầu tư Quebec, định cư Canada

–   Thành lập doanh nghiệp tại Quebec với các ngành trong danh sách được quy định.

–   Thành lập hoặc mua lại doanh nghiệp ở Quebec. Nhà đầu tư sẽ phải nắm giữ và kiểm soát ít nhất 25% cổ phần của doanh nghiệp trong trường hợp thành lập công ty mới. Đối với hình thức mua lại công ty, nhà đầu tư sẽ phải nắm giữ ít nhất 51% cổ phần doanh nghiệp.

Lưu ý rằng, trước khi thực hiện việc kinh doanh tại Quebec nhà đầu tư sẽ phải đệ trình kế hoạch của mình, và được chính phủ Quebec chấp thuận. Đặc biệt, trong dự thảo này không đề xuất yêu cầu về ngôn ngữ. Nhà đầu tư không cần chứng minh kiến thức về tiếng Pháp hay tiếng Anh để đủ điều kiện tham gia chương trình.

Chương trình đầu tư định cư Quebec dự kiến mở cửa vào tháng 08/2018

Sau khi đã đạt hạn ngạch về số lượng nhà đầu tư, chương trình Quebec Immigrant Investor Program (QIIP) đã đóng cửa kể từ ngày 23/03/2018. Chương trình tạm bị treo cho đến ngày 15/08/2018. Ngày mở cửa trở lại sẽ được công bố sau, những chậm nhất là vào tháng 08/2018.

Chương trình đầu tư định cư Quebec là một trong những chương trình được đề xuất thay đổi nhiều nhất, trong số đó có những điểm đáng lưu ý sau:

– Nhà đầu tư phải trên 18 tuổi mới đủ điều kiện tham gia chương trình.

– Có kinh nghiệm quản lý

– Chứng minh tổng tài sản đạt 2,000,000 CAD có nguồn gốc rõ ràng. Trong khi năm 2017 là 1,600,000 CAD.

– Thực hiện một khoản đầu tư trong 5 năm với số tiền là 1,2 triệu CAD bằng cách ký thỏa thuận đầu tư với một trung gian tài chính được phép tham gia vào chương trình. Năm 2017 số tiền đầu tư là 800,000 CAD, như vậy số tiền đầu tư đã tăng 400,000 CAD trong năm 2018.

– Dự luật cũng chỉ rõ, đối với tài sản được trao tặng dưới 6 tháng trước khi nộp đơn sẽ không được công nhận trong chương trình.

– Việc chứng minh tài sản cũng đơn giản hơn trước. Chương trình cho phép dùng tài sản của vợ/ chồng hoặc người phối ngẫu để chứng minh tài sản đạt ròng là 2 triệu CAD. Đây có lẽ là một tin vui cho nhà đầu tư muốn tham gia chương trình đầu tư Quebec định cư Canada.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau thông qua đầu tư Quebec định cư Canada

Chi tiết về các chương trình này, bao gồm việc phân bổ hạn ngạch, thang điểm và ngày bắt đầu chính xác, sẽ được công bố trong tương lai gần. NVS sẽ cập nhật đến quý nhà đầu tư ngay khi các chính sách về chương trình Quebec được công bố chính thức.

Nhà đầu tư quan tâm đến định cư Canada có thể liên hệ trực tiếp với qua hotline 0914 137 699 của NVS để được các chuyên gia di trú tư vấn miễn phí.

Xem thêm: Những lợi ích mà đất nước Canada mang lại cho bạn

Bài viết liên quan
Gọi ngay
Nhắn tin Zalo
Facebook Messenger
Đánh giá hồ sơ trực tuyến
Đăng ký tư vấn